|
1. เข้าสู่ระบบ
|
|
ก่อนที่นักศึกษาจะเข้าไปลงทะเบียนได้ นักศึกษาต้องทำการ Login
เข้าสู่ระบบก่อน โดยคลิกที่ เมนู "เข้าสู่ระบบ" จากนั้นให้นักศึกษาใส่รหัสประจำตัวคือ g ตามด้วยรหัสน้กศึกษา และรหัสผ่าน ซึ่งรหัสผ่านเริ่มต้นของนักศึกษา คือเลข 4 ตัวท้ายของบัตรประชาชน เมื่อนักศึกษาใส่รหัสประจำตัวและ รหัสผ่านแล้วคลิกที่ปุ่ม "ตรวจสอบ" ในหน้าจอด้านล่าง
|
|
 |
|
2. ลงทะเบียน
|
|
เมื่อนักศึกษาทำการ login แล้ว คลิกที่เมนู
"ลงทะเบียน" ด้านซ้ายมือเพื่อเข้าสู่หน้าจอลงทะเบียน จากนั้นเลือกรูปแบบ การลงทะเบียนซี่งมี 2 แบบ คือ
|
|
2.1 ลงทะเบียนแบบปกติ
ใช้ในการลงทะเบียนทั่วไป ให้ป้อนรหัสวิชา และกลุ่มเรียนที่ต้องการลง ทะเบียนและกดปุ่ม "บันทึก"
|
|
 |
|
2.2 ลงทะเบียนแบบพิเศษ
เมื่อต้องการลงทะเบียนข้ามระดับการศึกษา,เลือกรูปแบบการศึกษา หรือกำหนดจำนวนหน่วยกิตที่จะลงทะเบียนเองได้
วิธีใช้งาน เลือกระดับการศึกษา,ป้อนรหัสวิชา,กลุ่มเรียน,จำนวนหน่วยกิต และเลือกระบบเกรดที่ต้องการลงทะเบียน จากนั้นกดปุ่ม "บันทึก" เพื่อบันทึกข้อมูล
|
|
 |
|
หากนักศึกษาต้องการยกเลิกรายวิชาที่เลือกไว้ให้กดปุ่ม "[ลบ]" ด้านหลังรายวิชานั้นๆ
ซึ่งนักศึกษา สามารถแก้ไขรายการ ลงทะเบียนที่ทำไว้ได้จนมั่นใจแล้วจึงทำการยืนยันการลงทะเบียน |
|
3. ยืนยันการลงทะเบียน |
|
การลงทะเบียนจะไม่เกิดผลใดๆหากนักศึกษายังไม่ทำการยืนยันการลงทะเบียน
ทำได้โดยคลิกที่ เมนู "ยืนยันการลงทะเบียน" จากหน้าจอด้านซ้ายมือ จากนั้นระบบจะแสดงผลรายการลงทะเบียน
และตารางสอบของรายวิชาทีนักศึกษาได้เลือกไว้ ให้นักศึกษากดปุ่ม "ยืนยันการลงทะเบียน" เมื่อทานผลรายการจนมั่นใจเมื่อยืนยันการลงทะเบียนแล้วจะถือเป็นการสิ้นสุด
จะเปลี่ยนแปลง แก้ไขรายการอีกไม่ได้ |
|
 |
|
4. การลงทะเบียนช้า/เพิ่ม/ถอน |
|
เมื่อถึงช่วงของการลงทะเบียนเรียนช้า เมนู "ลงทะเบียนช้า" จะปรากฎขึ้นแทนเมนูลงทะเบียน
นักศึกษาจะดำเนินการเช่นเดียวกับการลงทะเบียนวิชาเรียน และเมื่อถึงช่วงที่นักศึกษาทำการ เพิ่ม/ถอนรายวิชา เมนู"ลงทะเบียนเพิ่มถอน" จะปรากฎขึ้น
นักศึกษา บันทึกข้อมูลการเพิ่ม/ถอน รายวิชาและมาชำระเงินที่สำนักทะเบียนและประมวลผล
|